ผลการรายงานเทศกาลวันลอยกระทง 2553

เมื่อคืนไปเดินที่สะพานพุทธมาครับ บรรยากาศเต็มไปด้วยผู้คนทั้งเด็กเล็ก หนุ่มสาว ร่วมถึงผู้ใหญ่ที่พาลูก ๆ หลาน ๆ ไปเที่ยวกัน แต่ความรู้สึกของผมก็ไม่ค่อยชอบเท่าไรหรอกครับ เพราะคนเยอะ แต่อยู่ๆ ก็เกิดสนุกขึ้นมาตรงที่ อยู่บนสะพานครับตรงกลางสะพานพอดีเลย ผมก็ยืนดูแม่น้ำเจ้าพรัยาเพลินๆ ความรู้สึกก็คิดไปว่าแม่น้ำสายนี้ถ้าเกิดว่าเป็นสีฟ้าครามเหมือนต่างประเทศก็ดี แต่มันก็คงเป็นเพียงความคิด อยู้ ๆ ก็ได้ยินเสียงทักทายมาจากเรือที่วิ่งผ่านไปมา hello ๆๆๆๆ ความรู้สึกจึงมีความสนุดขึ้นมา แล้วผมกับน้องๆ ก็เริ่มโบกไม้โบกมือตอบรับ ช่างเป็นภาพที่ประทับใจและสนุกสำหรับผมในค่ำคืนเมื่อวานนี้ ขอบคุณกับบรรพบุรุษของผม ที่ได้สร้างประเพณีดีดีให้กับลูกหลานได้เที่ยวกัน

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความสุข ความสงบ ณ วัดภูเก็ต อ.ปัว จ.น่าน

วัดศรีมงคล (ก๋ง) อ.ท่าวังผา จ.น่าน