1 Day trip in Bangkok

เดินรับลม ชม แสง สี เสียง ยามค่ำคืนในเมืองกรุง ย่านจตุจักรตลาดนัดสวนรถไฟ

คงต้องบอกก่อนว่า การเที่ยวในหนึ่งวันของคนกรุงเทพฯ เป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ยิ่งช่วงคนวัยทำงานอย่างเราๆ แล้วการออกไปเที่ยวแต่ละทีมันช่างเสียดายเวลาในการพักผ่อนอยู่ที่บ้านในช่วงวันหยุดเสียจริงๆ แต่ BIGMAP Magazine ได้ไปหาสถานที่เที่ยวซึ่งอยู่ใกล้ใจกลางกรุง สะดวกสบายกับเส้นทางที่จะนำท่านไป นั่งรถไปเองก็ดีหรือจะนั่งรถไฟฟ้า BTS ก็ได้ ลองไปสัมผัสดูกันเลยครับ
            ตลาดนัดสวนรถไฟ "ตลาดจตุจักรมิดไนท์" เมื่อมาถึงตลาดรถไฟก็จะเห็นและรู้สึกถึงบรรยากาศโบราณได้ทันทีครับ เพราะที่นี่ห้อมล้อมด้วยอาคารเก่าและขบวนรถไฟเก่า  มากมาย เป็นบรรยากาศเก่า ๆ ท่ามกลางแสงไฟของเมืองหลวงเป็นตลาดนัดเปิดใหม่ย่านจตุจักร ตั้งอยู่บนถนนกำแพงเพชร อยู่ใกล้ๆ กับ JJ Mall กับ อ.ต.ก. ตลาดนัดแห่งนี้พิเศษตรงที่เป็นตลาดยามค่ำคืน Night Market “ เอาใจคนชอบนอนดึก ของที่มาวางขายเรียกว่ามีสินค้าทั้งเก่าและใหม่ ผลัดเปลี่ยนกันทุกอาทิตย์เลยก็ว่าได้ แต่ที่เห็นมากเลยก็คือของเก่าครับ เป็นของที่น่าเก็บไว้สะสมมากเลยโดยเฉพาะรถจักรยานแบบโบราณ อีกอย่างก็คือเสื้อผ้าสำหรับวัยรุ่นที่ช่วงนี้มองไปทางไหน ไม่ว่าจะรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ก็เป็นอินเทร็นกันไปหมด ขอบอกเลยว่าที่นี้มีสวยๆ แนว ๆ ทั้งนั้นครับ
ตลาดนัดแห่งนี้ได้แบ่งออกเป็นสองโซน โซนด้านนอก ที่เปิดท้ายขายของ ไม่ว่าจะเป็น ของกิน ของใช้ ของใหม่ ของมือสอง รวมทั้งของสะสม ส่วนโซนด้านใน ด้านซ้ายจะเป็นโกดัง มีเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุค ส่วนตรงลานโล่งเป็นที่ขายของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้าแนววินเทจ ตุ๊กตาหลากแบบ และสินค้าอื่น ๆ ให้เลือกชมเลือกซื้อมากมาย ที่สำคัญต่อรองได้ ราคาไม่แพงเกินความสามารถในการจับจ่ายแบบนี้เห็นทีจะรอไม่ได้แล้วละครับ
 
            ส่วนคนที่ชอบการเดินแบบอิ่มท้องที่นี่ก็มีเหมือนกัน งานแบบนี้คงจะหนีไม่พ้นข้าวเหนียวหมูปิ้ง กับอีกอย่างที่อยากแนะนำมันฝรั่งเกลียวรสกลมกล่อมที่มีหลายรสชาติให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นบาร์บีคิว ต้มยำ สาหร่าย รสลาบ  ที่ส่งกลิ่นหอมมาตั้งแต่ยังไม่เดินเข้าตลาด หากอยากได้บรรยากาศผมขอแนะนำ เดินกินแบบชิว ๆ กับหวานใจรับรองได้บรรยากาศกว่า  เพราะตลาดนัดที่นี่เป็นแบบผสมผสาน (แต่ถ้าเหนื่อยที่จะนั่งกินอยู่ที่โต๊ะก็ไม่ว่ากันนะครับ) หลังจากเดินกินอิ่มแล้วก็มานั่งฟังเพลงสบาย ๆ พร้อมกับสั่งน้ำปั่นหลากรสจากบรรดาร้านน้ำปั่นที่นำรสตู้เก่ามาดัดแปลงเป็นร้านด้วยสีสันสะดุดตา ยิ่งถ้าหากได้มากับหวานใจด้วยแล้ว บรรยากาศจะน่าเดินขึ้นอีกมากที่เดียวครับ
อีกมุมหนึ่งคือด้านหลังตลาดรถไฟยังมีฉากหลังเป็นโบกี้ตู้รถไฟซึ่งไม่ได้ใช้งานแล้ว เหมาะกับคนที่ชอบถ่ายรูปไว้แชร์กับเพื่อนๆ บน Facebook ให้สนุกกันอีกด้วย แต่ต้องขอบอกว่าหากอยากได้ภาพที่สวยๆ ก็คงต้องไปตั้งแต่หัวค่ำนิดๆ นะครับ เพราะยิ่งดึกคนยิ่งคึกคัก  อีกอย่างที่ต้องบอกนะครับว่าแสงไฟอ่อนๆ ตามท้องถนน ลมเย็นๆ พัดผ่าน เข้ากับบรรยากาศของคนชอบนอนดึกจริงๆ ช่วงนี้กำลังจะเข้าหน้าฝนเดี๋ยวอดเดินเที่ยวในบรรยากาศแบบคนกรุงกัน ขอบอกไว้ก่อนว่าหน้าฝนมาถึงจริง ๆ จะเซ็ง...  
ส่วนใครที่อารมณ์ยังค้างอยู่ก็สามารถแวะเวียนไปแถวสวนจตุจักรได้ครับเพราะที่ตลาดนัดสวนรถไฟเชื่อมโยงกับสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น JJ Mall อ.ต.ก. แต่ผมประทับใจที่สวนจตุจักร หากใครไม่เคยไปตอนกลางคืนบอกได้เลยว่าที่นี้ก็ได้บรรยากาศในสวนแตกต่างจากที่อื่นแน่นอนครับยิ่งถ้าได้หวานใจมาสร้างบรรยากาศโรแมนติกให้กันยิ่งเสริมสร้างความรักไปอีกรูปแบบ แต่ก็ต้องรีบไปเพราะว่าที่สวนจตุจักรเปิดให้เข้าถึงสามทุ่ม เดียวไม่ได้เดินซื้อของกันพอดี พอเสร็จจากเดินเล่นในสวนก็สามารถแวะเวียนเดินข้ามถนนมาอีกฝั่งของสวนจตุจักรเลือกจับจ่ายซื้อของได้เช่นกันครับ เพราะสวนจตุจักรเข้ามีตลาดคนเดินเหมือนกันได้บรรยากาศอีกแบบเหมือนกันแต่ที่นี่ก็ต้องไปตั้งแต่หัวค่ำครับแล้วก็ไปต่อที่ตลาดนัดสวนรถไฟก็ไม่ว่ากัน
ปิดท้ายกันที่ พิพิธภัณฑ์ เด็กพิพิธภัณฑ์ เด็กพิพิธภัณฑ์เด็กใกล้ๆ กับสวนจตุจักร เอาใจคนมีครอบครัว สามารถพาครอบครัวมาเดินเล่นทำกิจกรรมแบบครอบครัวกันได้ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมฐาน กิจกรรมสันทนาการ และกิจกรรมเรียนรู้ ต้องขอบอกก่อนว่าต้องใส่เสื้อผ้าที่ทะมัดทะแมงนะครับ พิพิธภัณฑ์เด็กเข้าเปิดตั้งแต่วันพิพิธพัณฑ์เด็กอังคาร-ศุกร์9.00-17.00 น./เสาร์อาทิตย์และวันหยุดพิเศษ 10.00-18.00 น. ค่าเข้าชม เด็ก 50 บาท ผู้ใหญ่ 70 บาท

            บรรยากาศแบบนี้หาที่ไหนไม่ได้นะครับในกรุงเทพฯ หากมีเวลาว่างก็สามารถมาเดินจับมือถือแขนกับหวานใจในบรรยากาศแบบตลาดย้อนยุคซื้อของติดไม้ติดมือกลับไปสะสมเป็นกำไรให้กับชีวิต แถมยังไม่ต้องเสียเวลาออกต่างจังหวัดให้เหนื่อย อีกอย่างไปง่ายแสนง่ายอยู่ใกล้ใจกลางเมือง การันตีได้ว่าสนุกจริงครับ......

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความสุข ความสงบ ณ วัดภูเก็ต อ.ปัว จ.น่าน

วัดศรีมงคล (ก๋ง) อ.ท่าวังผา จ.น่าน