เที่ยว 1 วัน ใน กรุงเทพฯ

หากพูถึงความงดงามทางสถาปัตยกรรม ที่มนุษย์ได้สร้างขึ้นช่างเป็นความงดงามเหนือคำบรรยาย และมีความเจริญสืบต่อเนื่องมาทุกยุคทุกสมัยจากรุ่นสู่รุ่น มากไปกว่านั้นสถาปัตยกรรมสมัยนี้ช่างมีความกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติอย่างหน้าอัศจรรย์ เพรียบพร้อมไปด้วยความงดงามภายในตัวมันเอง ประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องเก่าแก่นั่นคือ เกาะรัตนโกสินทร์ ปัจจุบันนี้การท่องเที่ยวสไตล์วินเทจเป็นที่นิยมของคนเมืองกรุง อย่างเช่นกรุงเทพมหานคร แต่หากพูดถึงวินเทจคนทั่วไปอาจจะไม่รู้คืออะไร
KBU Plus ฉบับนี้ขอนำผู้อ่านร่วมเดินทางไปกับทริป ที่มีความหลากหลายในสไตล์วินเทจ ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่า ปัจจุบันกรุงเทพฯ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่คอยให้ผู้ที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานหรือหลังเลิกเรียนแวะเวียนกันมาเยี่ยมเยือน โดยเฉพาะตลาดน้ำมหานคร ซึ่งเป็นตลาดน้ำน้องใหม่ หากใครเคยผ่านหรือแวะเวียนกันเมาบ้างแล้วคงจะติดอกติดใจ เพราะว่าที่นี่แตกต่างจากที่อื่นตรงที่ บรรยากาศแบบย้อนยุคผสมผสานกับวิถีชีวิตของคนไทยแบบดั้งเดิม  ภายในตลาดน้ำมหานครยังแบ่งโซนไว้ค่อยต้อนรับผู้มาเยือนเป็นหมวดหมู่อีกด้วย
 
เริ่มกันที่โซนพระราชวังไกลกังวล เป็นแหล่งรวมอาหารเลิศรสมากกว่า 80 ร้านค้า ทาง KBU Plus ได้ยินมาว่า ต้องไปจับจองที่นั่งตั้งแต่หัวค่ำหน่อยน่ะครับ เพราะว่าบรรยากาศทานข้าวริมคลอง พร้อมนั่งฟังเพลงสบายๆ หาอยากนะครับ สิ่งหนึ่งที่เห็นในตลาดน้ำแห่งนี้ วัยโจ๋ อย่างวัยรุ่นจะเยอะมากๆ แต่ก็มีวัยครอบครัวมาเช่นกัน ที่โซนพระราชวังไกลกังวล
โซนพระราชวังพญาไท เป็นแหล่งรวมเสื้อผ้า แฟชั่น เครื่องประดับ หากใครคือขาช็อป ที่ตลาดน้ำมหานคร ก็มีแหล่งรวมช็อปไว้เช่นกัน สิ่งหนึ่งที่ดูมีความเป็นคราสสิคก็คือ เสื้อผ้าส่วนมากจะทำมากจากมือโดยเฉพาะ และไม่เหมือนใคร ราคาก็แสนจะถูก ขอบอกนะครับหาซื้อที่ไหนไม่ได้นอกจากที่ตลาดน้ำที่นี่ที่เดียวเท่านั้น
โซนพระราชวังบางปะอิน ทรงเสน่ห์ด้วยถนนสายกาแฟ หากใครกำลังมองหาร้านกาแฟ ชิวชิว ที่อยากจะชีกจากความซ้ำๆ เหมือนแต่ก่อน แนะนำที่ตลาดน้ำมหานครแห่งนี้เลยครับ นอกจากจะได้บรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติแล้ว ยังสามารถเดินเล่นภายในตลาดน้ำได้แบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเลยก็ว่าได้ บรรยากาศจะพาผู้ที่มาเยือนคล้อยตามไปพร้อมกับการจิบกาแฟแบบดั้งเดิมอย่างแน่นอน
โซนพระราชวังบ้านปืน รวบรวม เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ศูนย์รวมงานศิลปะ งานไอเดีย ยิ่งช่วงหน้าร้อนเสื้อผ้าก็ย่อมเป็นของที่ทุกคนต้องหาใส่แบบสบายๆ โซนนี้นอกจากเฟอร์นิเจอร์แล้วยังมีของที่ทำขึ้นมาจากมือ โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่ทำจากการทักร้อยเอง โซนนี้คงจะถูกใจของใครหลายๆ คน ที่เป็นขาช็อปและหาของสะสมตกแต่งบ้าน และคงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเที่ยว   
โซนพระราชวังสนามจันทร์ ของฝาก ของที่ระลึก ปัจจุบันนี้ของที่ระลึกเป็นที่ต้องการของผู้ที่มาเยือน หากใครแวะเวียนมาที่ตลาดน้ำมหานครก็อย่าลืมแวะโซนของที่ระลึกนะครับ เอาไว้อวดโชร์เพื่อนๆ จะประดับที่บ้านหรือเป็นของฝากก็ไม่ว่ากัน ยิ่งใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือที่รู้จักกันทั่วไปคือ ปีใหม่ไทย แวะเวียนกันมาซื้อของฝากก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ
และนี่คือความภาคภูมิใจของความเป็นไทย
อาณาจักรการค้า มหานครแห่งสายน้ำ ตามรอยวิถีวัฒนธรรมไทย ความภาคภูมิใจแห่งกรุงรัตนโกสินทร์
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ตลาดน้ำมหานคร เขตลาดกระบัง โทร 02-172-9676-8

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความสุข ความสงบ ณ วัดภูเก็ต อ.ปัว จ.น่าน

วัดศรีมงคล (ก๋ง) อ.ท่าวังผา จ.น่าน