ตะลอนเที่ยวเชียงใหม่

เมืองเชียงใหม่ เมืองที่ขึ้นชื่อด้านอารยธรรมผสมผสานความเป็นมาต่าง ๆ มากมาย บรรยากาศยามเช้าตรู่ที่เชียงใหม่ในช่วงหน้าหนาวช่างหนาวจับใจ เหมือนกับเมืองหนาวสุดในสยามจริง ๆ ผู้คนที่นี่ใส่เสื้อแขนยาวปกปิดความหนาวหลากสีสันดูแล้วแปลกตาไปอีกแบบ ช่างต่างจากกรุงเทพฯ เสียจริง ๆ หากใครมีเวลามาพักผ่อนแบบสบายในวันยาวๆ ที่เชียงใหม่อาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกก็ได้น่ะครับ
พึ่งผ่านหน้าหนาวไปไม่กี่เดือนเชียงใหม่ก็ยังคงอบอวนไปด้วยอายหนาว ผู้คนยังสวมใส่เสื้อกันหนาวกันเป็นจำนวนมาก เชียงใหม่ยังเป็นจุดท่องเที่ยวที่ขาล่องเลือกเป็นจุดหมายปลายทาง เพราะที่เชียงใหม่มีความสนุกสนานที่รอคอยผู้มาเยือนอย่างไม่ขาดสาย สิ่งหนึ่งที่เป็นไฮไลท์ของชาวเชียงใหม่คือถนนคนเดิน หลังจากตกค่ำชาวเชียงใหม่หรือนักท่องเที่ยวจะออกไปเดินบนถนนคนเดินซึ่งขึ้นชื่อในเชียงใหม่ หากใครแวะเวียนผ่านไปมาที่เชียงใหม่บ่อยครั้งคงจะรู้ว่า บรรยากาศบนท้องถนนเต็มไปด้วยของหลากสีสัน เหมาะกับการถ่ายรูปอวดเพื่อน ๆ แชร์ลง Facebook ให้ อิจฉากันไปเลยก็คงไม่แปลก
 
หลังจากเดินเหนื่อยได้สักพัก ก็แวะนั่งดืมน้ำนมปั่นบรรยากาศแบบชาวล้านนาที่คุณผู้อ่านไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ขอบอกนิดหนึ่งน่ะครับ ต้องไปเดินแต่หัวคำหน่อย เพราะว่ามืดแล้วเดียวไม่มีที่นั่ง เหมือนกับคำที่ว่า ช้าหมดอดแน่นอน แต่ขอบอกไว้ก่อน อย่าเดินเพลินจนลืมเวลาล่ะ เดียวตอนเช้าจะตื่นขึ้นมารับบรรยากาศไม่ไหว
พอรุ่งเช้าใครที่อยากรับอากาศที่หาไม่ได้ในกรุงเทพฯ ก็ต้องแบกสังขารขึ้นมาแต่เช้าหน่อยน่ะครับ หลังจากแดดออก ฟ้าสว่างแล้ว ความร้อนก็จะมาเยือนเดียวจะเสียดายแย่
อีกหนึ่งสถานที่ที่อยากแนะนำคือวัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดที่ตั้งอยู่บนดอยสูงใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ขอบอกน่ะครับต้องเหนื่อยกับการไปที่วัดหน่อยเพราะวัดอยู่ยอดเขา ต้องออกแรงก้าวขาจับมือกันขึ้นไปเพื่อพิชิตยอดดอย ระหว่างทางจะได้พบปะผู้คนมากหน้าหลายตาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทั้งขาขึ้นและขาลงเดินเป็นเพื่อนจนลืมความเหนื่อยไปเลยก็ว่าได้
แต่หากใครไม่ชอบที่สูงก็สามารถแวะเวียนไปหาหลินปิง หลินหุ้ย หมีน้อยน่ารักที่สวนสัตว์เชียงใหม่ก็ไม่ว่ากัน ที่นี่ที่เดียวในเมืองไทยที่มีให้ชมกัน ร่วมทั้งเจ้าตัวเล็กตัวน้อยภายในสวนสัตว์ ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถเดินจูงมือลูกหลานไปเยี่ยมชมได้ตลอดทั้งวัน
เห็นมั๊ยครับ ความสนุกไม่ได้อยู่ไกลเราออกไปไหน แต่ขึ้นอยู่กับการแสวงหาความสุขเข้ามาในชีวิต Chill out ฉบับนี้ก็หวังว่าท่านผู้อ่านจะมีประสบการณ์เหมือนกับทางคณะผู้จัดทำที่เชียงใหม่เช่นกัน และ Chill out ขอเป็นเพื่อนร่วมเดินทางของคุณผู้อ่านไปทุกที่ทั่วไทย แล้วเจอกัน เจียงใหม่เจ้า

สอบถามเพิ่มเติม โทร 0-5311-2326, 0-5311-2325

วิษณุ  ธุระงาน
************************************

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความสุข ความสงบ ณ วัดภูเก็ต อ.ปัว จ.น่าน

วัดศรีมงคล (ก๋ง) อ.ท่าวังผา จ.น่าน