เที่ยววันวาเลนไทม์..ให้หัวใจชื่นบาน บนยอดภูกระดึง

ทุกวันนี้ วินเทจ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังมาแรง และเป็นที่นิยมของคนเมืองๆ ของใครหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็น เชียงคาน ปาย หรือแม้กระทั่ง เพลินวานที่ถูกสันสร้างขึ้นมาโดยฝีมือของมนุษย์เอง แต่ทริปนี้ทาง Go travel ไม่ได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยววินเทจครับ มีอะไรที่น่าสนใจมากกว่านั้นเยอะ ไปติดตามกันเลย


ที่นั่นก็คือภูกระดึง...ตัวของผมเองไปภูกระดึงแล้วสองครั้ง ครั้งแรกไปทัศนศึกษาตอนอยู่ ม.4 และตอนอยู่ปี 2 กำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย วันวาเลนไทม์นี้ผมจึงหยับนำเสนอเรื่องราวภูกระดึงมานำเสนอ ภูกระปกติแล้วก็เป็นที่ท่องเที่ยวของใครหลายๆ คน ที่ชอบความถ้าทาย ซึ่งในประเทศไทยไม่ค่อยมีที่ท้าทายของคู่หนุ่มสาวแบบนี้มากนัก เพราะฉนั้นภูกระดึงจึงเป็นที่นิยมกันอย่างแผร่หลาย


ทุกปีบนยอดภูกระดึง จะมีการจัดงาน งานแต่งบยอดภูกระดึง ซึ่งก่อนการแต่งนั้นทุกคู่ต้องเดินพิชิตยอดภูเท่านั้น ตลอดระยะเวลาระหว่างทางไม่สวยงามอย่างที่คิดน่ะครับ หากใครเคยไปพิชิตมาแล้วย่อมเห็นความอยากลำบากอย่างมากมาย และมากไปกว่านั้นขณะที่เราเดินไปกับเพื่อนๆ ยังมีการทะเลาะกันกว่าจะขึ้นไปถึงหลังแปร เพราะฉนั้นคู่รักไหนทีพิชิตและช่วยเหลือกันตลอดระยะทาง เมื่อไปถึงหลังแปรแล้วความรู้สึกคงจะตราตรึงในความทรงจำของเค้าไปนานแสนนานเลยแหละครับ



หากปีนี้ในช่วงวันวาเลนไทม์ใครที่กำลังมองหาพาหวานใจไปเที่ยว แนะนำไปองใจเพื่อท้าทายในความรักกันได้น่ะครับที่ภูกระดึง ทว่าชวนแล้วถูกปฏิเสฐ คุณนั่นแหละต้องคิดแล้วว่าใช่มั้ย....

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเต็นท์และบ้านพักได้ที่ที่ทำการอุทยานฯ โทร.0-4287-1333 หรือติดต่อกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรุงเทพฯ โทร. 0-2562-0760

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความสุข ความสงบ ณ วัดภูเก็ต อ.ปัว จ.น่าน

วัดศรีมงคล (ก๋ง) อ.ท่าวังผา จ.น่าน