ก้าวขาเดินย้อนอดีตบ้านเชียง

หลังจากตื่นเช้าสูดดมรับบรรยากาศที่ตัวจังหวัดอุดรฯ แล้ว อันดับแรกต้องไปของจังหวัดอุดรฯ เลยคือบ้านเชียง บ้านเชียงถือได้ว่าเป็นแหล่งสถานที่สำคัญของจังหวัดอุดรธานีเลยก็ว่าได้ครับ พูดมาแล้วเราก็ออกเดินทางกันเลยดีกว่าครับ
                เริ่มต้นออกจากตัวเมืองไปตามถนนอุดร-สกล ระหว่างการเดินทางนักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับบรรยากาศทั้งสองข้างทาง พร้อมกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ขอบอกก่อนน่ะครับเตรียมกล้องเอาไว้เก็บภาพคงไม่แปลกครับ หากเมื่อยในการขับรถก็สามารถแวะพักข้างทางได้ตามสบายครับ เพราะว่าในช่วงระยะทางในการเดินทางจะมีไก่หมุนให้นักท่องเที่ยวแวะเวียนกันไปนั่งทานกันแบบอิ่มท้องกันไปเลย
                นอกจากจะอิ่มแล้วตลอดระยะทางยังได้ดูวิถีชีวิตของชาวบ้าน เพราะว่าการเดินทางเข้าหมู่บ้านแต่ละหมู่บ้านการใช้ชีวิตย่อมแตกต่างกัน ขอบอกน่ะครับว่าคนเมืองอย่างเราๆ เห็นภาพแบบนี้ยาก แต่เห็นแล้วก็ต้องบอกต่อกันหน่อยน่ะครับเพราะว่าพี่ป้าหน้าอาที่เราเห็นในการเดินทางจะได้มีกำลังใจที่มีคนมาเยี่ยมเยือน
                เมื่อถึงพิพิธภัณฑ์บ้านเชียงแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะต้องเห็นคือของเก่าแก่เยอะมากมาย ซึ่งของเก่าแก่ที่ว่านี้เป็นเครื่องปั้นดินเผานั่นเองครับ เครื่องปั่นดินเผาที่บ้านเชียงมีความเก่าแก่มากกว่า 5,600 ปีเลยทีเดียว ถือได้ว่ามีความเก่าแก่มากแห่งหนึ่งของเมืองไทยจนได้จดทะเบียนเป็นมรดกโลกด้วยครับ
                นอกจากจะเห็นความยิ่งใหญ่ของคนในสมัยก่อนปัจจุบันนี้ชาวบ้านเชียงก็ยังสืบทอดการปั้นดินเผามายังรุ่นลูกรุ่นหลานถึงปัจจุบัน ก่อนกลับก็แวะเวียนไปอุดหนุนพี่พี่เค้าด้วยน่ะครับ และหากใครที่สนใจไปเยี่ยมชม
ติดต่อสอบถามที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ศูนย์อุดรธานี  Tel. 0 4232 546-7

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความสุข ความสงบ ณ วัดภูเก็ต อ.ปัว จ.น่าน

วัดศรีมงคล (ก๋ง) อ.ท่าวังผา จ.น่าน